
Ly giấy đem đến những lợi ích thiết thực
Trong những năm trở lại đây, xu hướng sử dụng ly giấy đã trở thành một trong những hành động rất ý nghĩa đối với việc bảo vệ môi trường. Đi đầu trong phong trào sử dụng ly giấy là những thương hiệu hàng tỷ đô trên thế giới như: thương hiệu đồ uống Starbucks, thương hiệu thức ăn nhanh KFC, Burger King, vv. Tại Việt Nam những thương hiệu đồ uống như Phúc Long, Gong Cha, Royal Tea, đều hưởng ứng xu hướng này một cách nhiệt liệt.Giá trị về mặt kinh tế
Có thể với những người ngoài cuộc, việc sử dụng ly giấy chỉ đơn giản là một biện pháp vừa đảm bảo giữ gìn môi trường, vừa tiết kiệm chi phí. Thay vì phải chi một khoản tiền để sử dụng nước, mua nước rửa chén, trả công cho người rửa chén thì các thương hiệu chỉ cần bỏ một khoản tiền nhỏ là đã có thể sở hữu ngay một loạt ly giấy in logo của mình. Điều này khiến cho doanh nghiệp có một lợi ích kinh tế rất lớn. Đây là việc mà không ai có thể phủ nhậnGiá trị về chiến lược truyền thông
Thế nhưng đối với giới chuyên môn, sử dụng ly giấy còn đem đến những lợi ích kinh tế lớn hơn như thế gấp nhiều lần. Một cửa hàng đồ uống dù cho có đẹp đến mấy, có tiện nghi và thoải mái đến mấy cũng không thể nào giữ chân thực khách suốt cả buổi được, trong khi chiếc ly giấy thì có thể ở bên cạnh khách hàng trong một khoảng thời gian khá dài. Điều đó có nghĩa là gì?
Các thương hiệu thiết kế ly giấy như thế nào?
Để đảm bảo được thông điệp truyền thông được truyền tải đến khách hàng một cách hiệu quả nhất, các thương hiệu luôn luôn tuân thủ những nguyên tắc khi thiết kế ly giấy như sau: Thứ nhất, ly giấy phải phù hợp với định hướng thương hiệu. Tức là đối với những thương hiệu hướng đến giới trẻ ( ví dụ như Gong Cha ) ly giấy phải được thiết kế với tiêu chí trẻ trung với những họa tiết độc đáo. Thứ hai, ly giấy phải nêu được tinh thần của thương hiệu. Logo, slogan hay những dòng quotes luôn luôn được in trên lygiấy. Đây là một bộ phận nhận diện thương hiệu hết sức hữu ích, giúp khách hàng nhớ được hình ảnh đại diện cho thương hiệu đó.